DÒNG SỰ KIỆN. * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY * DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI

Thông tuyến đường sắt qua cầu Bình Lợi mới | Giao thông - Đô thị | Báo Sài Gòn Giải Phóng

Theo Sggp.org.vn
17-09-2019
(Nguoikhu7) - Ngày 14-9, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND TPHCM tổ chức thông tàu qua cầu đường sắt Bình Lợi mới với tổng chiều dài 1,3km.

Phần cầu đường sắt được thiết kế theo quy mô cầu vĩnh cửu bằng vật liệu thép tương ứng với đường sắt khổ 1.435m, trước mắt đặt ray khổ 1.000mm, tốc độ thiết kế 100km/h, tải trọng tàu thiết kế T16. Quy mô cầu gồm 14 nhịp.

Ghi nhận của PV, lúc 9 giờ 15 phút cùng ngày chuyến tàu cuối cùng chạy qua cầu đường sắt cũ. Để thông tuyến, Phòng Điều hành Vận tải Đường sắt Sài Gòn phối hợp với các phòng nghiệp vụ kỹ thuật bố trí ô tô để chuyển tải hành khách chuyến tàu SE22 bằng ô tô từ Sài Gòn đến ga Bình Triệu. Ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 7 cho biết, dự án được triển khai trong điều kiện tương đối phức tạp vừa thi công vừa đảm bảo giao thông tuyến đường sắt Bắc-Nam đang vận hành khai thác.

Thông tuyến đường sắt qua cầu Bình Lợi mới ảnh 1 Cầu mới mới hoàn thành sẽ tháo dỡ cầu cũ để đảm bảo tĩnh không thông thuyền tuyến đường thủy Đây là tuyến đường độc đạo, công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn do một số tồn đọng trước đây chưa được giải quyết dứt điểm, di dời hạ tầng kỹ thuật kéo dài đã gây ảnh hưởng đến công tác thi công. Tuy vậy, sau một thời gian khẩn trương triển khai, với sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ GTVT, UBND TPHCM và cơ quan liên quan đã hỗ trợ cho hạng mục cầu đường sắt Bình Lợi mới hoàn thành, đủ điều kiện thông tàu đường sắt qua cầu mới. Thông tuyến đường sắt qua cầu Bình Lợi mới ảnh 2 Cầu đường sắt Bình Lợi hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng  Cầu đường sắt Bình Lợi hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng đã nâng cao an toàn giao thông đường sắt, đặc biệt là giao thông đường thủy khi qua cầu đường sắt Bình Lợi do tĩnh không đường thủy qua cầu cũ chỉ là 1,5 m cho tàu nhỏ đi qua. Vì thế, giao thông khu vực này thường xuyên bị ách tắc khi nước cao, thì nay tĩnh không của cầu mới được nâng lên 7 m, đảm bảo cho tàu 1.000 tấn qua cầu an toàn. Đồng thời, cầu mới hoàn thành sẽ nâng cao việc kết nối giao thông đường thủy và tạo thuận lợi cho việc đi lại giữa TPHCM tới các tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh, góp phần giảm tải áp lực giao thông cho đường bộ.

Tháng 5-2016, dự án cầu đường sắt Bình Lợi được thi công với tổng mức đầu tư 1.302 tỷ đồng, dự kiến cầu đường sắt Bình Lợi mới sẽ khánh thành vào tháng 6-2016, song phải tới tháng 9-2019 công trình mới được hoàn thiện. Sau khi cầu mới đi vào hoạt động, cầu sắt Bình Lợi cũ sẽ được tháo dỡ. Đây là cây cầu đầu tiên vượt sông Sài Gòn được xây dựng từ năm 1900.

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

TRUNG TÂM HỖ TRỢ NHÂN ĐẠO

ĐC: S.01 Parkway Villas, 202B Hoàng Văn Thụ, P9, Phú Nhuận, HCM

Điện thoại: 0835375158

mail: ceo@nguoikhu7.vn

Giám đốc:

Nguyễn Thị Ngọc Tuyền

--------------------------

QUỸ NGƯỜI KHU 7

CT.HĐQT: Nguyễn Văn Dũng

-------------------------

Số TK: 3580102999999 

Tại Sở Giao dịch 

Ngân hàng TMCP Quân đội

Thường trực: 0835375158

  • 02/06/2019
    Nguyễn Đức Thắng

    Mê Linh, TP Hà Nội

    Ủng hộ 150.000.000 cho chương trình "Đồng đội tôi là Doanh nhân"



  • 02/06/2019
    Nguyễn Văn Dũng

    Tập đoàn Đồng Đội - 325 Âu Cơ, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

    Ủng hộ 500.000.000 cho chương trình "Đồng đội tôi là Doanh nhân"



  • 01/06/2019
    Nguyễn Thị Kiều Chinh

    47 Trần Quang Diệu, P Thanh Sơn, TP PRTC, Ninh Thuận

    Ủng hộ 10.000.000 cho chương trình "Đồng đội tôi là Doanh nhân"



  • 02/06/2019
    Nguyễn Thị Ngọc Tuyền

    202B Hoàng Văn Thụ, P9, Q. Phú Nhuận, TP HCM

    Ủng hộ 100.000.000 cho chương trình "Đồng đội tôi là Doanh nhân"